Đảng bộ Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn: Ổn định nội bộ, đoàn kết vì mục tiêu chung

Trên cơ sở sáp nhập Trường CÐ Bình Ðịnh vào Trường CÐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trong năm 2021, Ban Chấp hành Ðảng bộ Trường CÐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã từng bước ổn định nội bộ, xây dựng tập thể thống nhất, đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Quan tâm công tác tư tưởng

Sau sáp nhập Trường CĐ Bình Định vào Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, mỗi đảng viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động tại đơn vị đều có nhiều tâm tư, trăn trở liên quan đến nhiều vấn đề như vị trí việc làm, khoảng cách nơi làm việc giữa 2 cơ sở…

Đảng ủy Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức sinh hoạt toàn Đảng bộ bằng hình thức trực tuyến trong tháng 12.2021

Trước khó khăn này, Đảng bộ nhà trường xác định quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là công tâm, khách quan; bảo vệ tốt nhất quyền lợi người lao động. Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ quan tâm đến công tác tư tưởng của đảng viên, quần chúng. 15 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ được phân công phụ trách 15 chi bộ trực thuộc. Bằng nhiệt tình, tâm huyết và kinh nghiệm trong công tác Đảng, các Đảng ủy viên đã nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, định hướng tư tưởng phù hợp.

Đảng ủy đã phối hợp hài hòa với Ban Giám hiệu nhà trường để động viên, khuyến khích cán bộ, nhà giáo, người lao động đoàn kết. Đảng bộ lấy mục tiêu đưa tập thể nhà trường ngày càng lớn mạnh, đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn làm điểm cốt lõi để tập hợp đảng viên, nhà giáo, người lao động; khơi dậy sự nhiệt huyết, nỗ lực cống hiến trong mỗi cá nhân.

Từ tháng 10.2021 đến nay, đã có 25 cán bộ, nhân viên xin chuyển công tác. Bà Võ Thị Tuyết Nhung - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Quan điểm của Đảng ủy, của Ban Giám hiệu là tạo điều kiện hết sức cho cán bộ, nhân viên, người lao động khi họ tìm được vị trí công tác mới phù hợp. Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đạo các bộ phận chuyên môn hoàn thành, thông qua Đề án vị trí việc làm trong quý I/2022 trước khi gửi các cơ quan liên quan; nỗ lực hoàn thành Đề án vị trí việc làm trong năm 2022 để giúp cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động yên tâm công tác.

Chỉ đạo công tác chuyên môn

Trước những xáo trộn ban đầu sau khi thực hiện sáp nhập, Đảng ủy Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tập trung chỉ đạo tập thể cán bộ, nhà giáo, người lao động đảm bảo các nhiệm vụ chuyên môn lớn như tuyển sinh, đào tạo và đạt được những kết quả ấn tượng.

Trước những khó khăn chung, công tác tuyển sinh của Trường vẫn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhà trường tiếp tục duy trì nhập học, dạy học linh hoạt, chuyển đổi hình thức đào tạo trực tiếp sang trực tuyến trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp, triển khai dạy tập trung ngay khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên với quy mô đào tạo hơn 4.000 học sinh, sinh viên.

Từ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, chất lượng giáo dục tiếp tục được giữ vững. Năm 2021, Trường tiếp tục đạt kiểm định trong chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp với 96 điểm. Trường đã hoàn tất rà soát, bổ sung, cập nhật, hiệu chỉnh toàn bộ các chương trình đào tạo. Quá trình rà soát, bổ sung có sự tham gia của các DN trong các lĩnh vực liên quan và sự tham gia phản biện của nhiều nhà giáo uy tín trong cả nước. Bên cạnh đó, các nhà giáo của trường đã tạo dấu ấn tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 với 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Hiện, Đảng ủy nhà trường tiếp tục chỉ đạo Ban Giám hiệu và các bộ phận liên quan dồn sức cho công tác tuyển sinh năm 2022 phù hợp với yêu cầu của tình hình mới, đảm bảo công tác giảng dạy, phòng, chống dịch Covid-19, kiểm định chất lượng đào tạo. Mặt khác, tăng cường mối quan hệ với DN để học sinh, sinh viên có cơ hội thực tập, thực tế tại DN…      

Chú trọng phát triển đảng viên

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn có lực lượng sinh viên lớn, song việc phát triển đảng trong sinh viên gặp nhiều khó khăn. Thời gian học tập tại trường của sinh viên cao đẳng chỉ khoảng 2 năm. Với chừng ấy thời gian, vừa quan sát, chọn lọc các sinh viên ưu tú, bồi dưỡng, giúp đỡ các em trở thành đảng viên là rất gấp gáp.

Dù vậy, năm 2021, Đảng bộ cũng đã kết nạp được 27 đảng viên. Năm 2022, Đảng bộ phấn đấu khắc phục khó khăn, tập trung cho công tác phát triển đảng viên hơn nữa. Đảng ủy đã yêu cầu các chi bộ xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, xem đây là chỉ tiêu để xét thi đua; trong đó chú trọng vào nguồn phát triển đảng trong học sinh, sinh viên.

Nguyễn Muội - Báo Bình Định