Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn: nơi đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn có sứ mạng: đào tạo nguồn nhân lực đa ngành nghề, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền trung, quốc gia và quốc tế. Mục tiêu Nhà trường phấn đấu sớm đạt trường chất lượng cao, một số nghề đào tạo đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Nhà trường luôn coi trọng nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường lao động. Trong thời gian vừa qua, trường đã kiểm định chất lượng cơ sở và 3 nghề trọng điểm đều đạt điểm cao. Kể từ ngày 27/09/2024 đến ngày 06/10/2024, trường tiếp tục phối hợp với Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực tổ chức đánh giá ngoài (kiểm định) chất lượng chương trình đào tạo các nghề trọng điểm: Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin trình độ Cao đẳng.

Hiện trường đào tạo 32 nghề trình độ Cao đẳng, Trung cấp trong đó có 3 nghề trọng điểm quốc tế là: Cơ điện tử, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp; 2 nghề trọng điểm ASEAN là: Hàn, Cắt gọt kim loại và 2 nghề trọng điểm quốc gia là: Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin và nhiều nghề khác đào tạo theo nhu cầu. Trong những năm qua, tập thể nhà trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ, khắc phục khó khăn, đạt kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu được giao ở cả 3 hệ đào tạo; hoàn thiện, đổi mới chương trình, giáo trình theo tích lũy modul, tín chỉ; áp dụng tổ chức giảng dạy, đào tạo chương trình chất lượng cao đối với các nghề trọng điểm cấp quốc gia, cấp khu vực ASEAN, và đào tạo thí điểm nghề cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ Úc; chất lượng đào tạo được nâng cao đáp ứng yêu cầu của thực tế sản xuất và thị trường lao động. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên 100% đạt chuẩn theo quy định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo không ngừng được bổ sung, tăng cường, thích ứng với chương trình đào tạo. Đời sống cán bộ, giáo viên, viên chức ổn định; trật tự an toàn, kỷ cương, kỷ luật của nhà trường được tăng cường,… Học sinh, sinh viên được học trong môi trường sư phạm chuẩn, được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ năng số, kỹ năng hội nhập, kỹ năng thích ứng với thị trường lao động trong và ngoài nước, sau khi ra trường có việc làm phù hợp, thu nhập cao, có cơ hội thăng tiến.

Giờ thực hành của sinh viên nghề Quản trị nhà hàng

Sinh viên nghề Công nghệ Ô tô rèn luyện kỹ năng

Sinh viên nghề Hàn rèn luyện kỹ năng nghề

Sinh viên nghề Cơ điện tử vận hành robot

Sinh viên nghề Điện tử Công nghiệp thực tập sản xuất tại nhà máy

Trường vừa vận hành hệ thống đánh giá chất lượng trong, vừa đánh giá ngoài tạo nên nền tảng quan trọng trong việc bảo đảm và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần hình thành “văn hóa chất lượng”, nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường. Đây cũng là yếu tố quan trọng để khẳng định chất lượng thực sự của trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng trong với đánh giá ngoài là cơ hội để nhà trường tiếp cận mô hình quản lý hiện đại, nhấn mạnh vai trò của nhà quản lý, gắn kết sự tham gia của tất cả các thành viên trong trường và giúp trường giải quyết các vấn đề quản lý một cách đồng bộ, khoa học, luôn cập nhật, không ngừng cải tiến, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong với đánh giá ngoài cơ sở, các chương trình đào tạo giúp nhà trường không ngừng mở rộng qui mô, phù hợp với cơ cấu ngành nghề, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đang đẩy mạnh tự chủ, gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng; năng động, sáng tạo, đã và đang khẳng định vị thế, thương hiệu, tham vọng của trường trong tương lai gần là trường số, trường thông minh, thân thiện, phấn đấu sớm trở thành trường chất lượng cao, có nghề tiếp cận với nghề đào tạo của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Đoàn kiểm định với cán bộ chủ chốt của Trường

Nguồn: Văn phòng Viện ITD