Cô giáo Võ Thị Ngọc Chính đạt giải nhì trong Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Sáng 27/10/2023, vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đã diễn ra các phần thi cuối tại Hội trường Ủy ban Tỉnh. Cô giáo Võ Thị Ngọc Chính – bí thư chi bộ khoa Ngoại Ngữ, Đảng bộ trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã xuất sắc giành giải nhì chung cuộc của hội thi.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần này được tổ chức qua 2 vòng thi là Sơ khảo và Chung kết. Vòng thi sơ khảo diễn ra vào ngày 21/9/2023 với 68 thí sinh là cấp ủy viên cơ sở, bí thư chi bộ đến từ 59 tổ chức cơ sở đảng trong Khối. Ban Giám khảo đã chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết Hội thi. Vòng chung kết gồm 2 nội dung thi, "Tổ chức sinh hoạt thực tế tại chi bộ” diễn ra tại các chi bộ từ ngày 4/10/2023 đến ngày 14/10/2023, “Tôi là bí thư chi bộ giỏi” diễn ra vào sáng 27/10/2023.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi vòng chung kết

Ở nội dung thi “Tôi là bí thư chi bộ giỏi”, các thí sinh tham gia 3 phần thi: Chào hỏi, Trả lời nhanh và Xử lý tình huống. Ở các phần thi này, bằng sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cô giáo khoa Ngoại ngữ trong tiết mục hát múa “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, cô giáo Võ Thị Ngọc Chính đã có màn thể hiện tốt để giành số điểm cao thứ hai và được chọn là một trong sáu thí sinh có số điểm cao nhất tranh tài ở phần thi Thuyết trình, phần thi quyết định phần xếp hạng của cuộc thi. Trong phần thi này cô Giáo Võ Thị Ngọc Chính bốc thăm được chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, một lần nữa bằng sự tự tin, kiến thức vững về công tác Đảng, cô giáo Võ Thị Ngọc Chính đã có phần thuyết trình thuyết phục và xuất sắc giành giải nhì chung cuộc.

Cô giáo Võ Thị Ngọc Chính trong phần thi “Trả lời nhanh”

Cũng tại hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, cùng nhiều giải khuyến khích và giải phụ cho các thí sinh xuất sắc. Thí sinh Lý Anh Việt, Ủy viên BCH Chi bộ cơ quan Tỉnh Đoàn, giành giải nhất.

Thí sinh Lý Anh Việt, Ủy viên BCH Chi bộ cơ quan Tỉnh Đoàn, giành giải nhất

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, tạo điều kiện cho các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở trong Khối giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn của bí thư chi bộ để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các thí sinh dự thi

Trong vòng chung kết của hội thi, ngoài các phần thi kiến thức về công tác Đảng, các thí sinh cũng đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ hay, được đầu tư bài bản thể hiện năng khiếu của các thí sinh đồng thời góp phần làm cho hội thi thêm nhiều sắc màu trẻ trung, sinh động.

Ngô Phương Nam

(Trích nguồn: baobinhdinh.vn)