Xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021

Năm 2021, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lần đầu tiên Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 12 – 18/11/2021. Các thầy cô trình bày bài giảng tại địa điểm do địa phương chuẩn bị và kết nối với cổng thông tin hội giảng. Hội giảng có sự tham gia của 404 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, tại 113 điểm trình giảng của 55 địa phương, 6 bộ, ngành.

Sau 07 ngày hoạt động sôi nổi, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc trên tinh thần “Đổi mới - Sáng tạo - Thích ứng - Hội nhập “Thực tâm - Thực tài - Thực nghề” đã thành công tốt đẹp. 140 nhà giáo xuất sắc nhất đã được trao giải tại Hội thi với 20 nhà giáo đạt giải Nhất; 40 nhà giáo đạt giải Nhì, 80 nhà giáo đạt giải Ba và nhiều nhà giáo đạt giải Khuyến khích.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là hoạt động nhằm tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; động viên, khuyến khích nhà giáo yên tâm gắn bó với nghề; tạo động lực cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và giảng dạy trực tuyến tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đây cũng là cơ hội để nhà giáo học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy; thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội; tạo động lực phát triển giáo dục nghề nghiệp; góp phần củng cố niềm tin của xã hội, đặc biệt là của người học về chất lượng của hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Trong khuôn khổ hội giảng có nhiều hoạt động thiết thực như: Cuộc thi "Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp"; Triển lãm số trong giáo dục nghề nghiệp; tọa đàm "Hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp: Cơ hội và tiềm năng"; hội thảo quốc tế "Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và người đào tạo là người của doanh nghiệp".

Mặc dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ khi tham gia trình giảng theo hình thức mới, tuy nhiên, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, Nhà trường và các nhà giáo đã có sự chuẩn bị tốt, đầu tư kỹ lưỡng và không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong từng bài giảng, làm nên sự cuốn hút, hấp dẫn và lan tỏa trong bài thi.

Nhiều bài giảng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đổi mới phương pháp, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, tạo môi trường học tập tích cực, sinh động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học.

Nhà trường thuộc đoàn Bình Định tham gia Hội giảng với 4/6 nhà giáo, trình giảng ở 4 tiểu ban. Kết thúc Hội giảng, các nhà giáo đã hoàn thành xuất sắc bài trình giảng của mình với kết quả: Giải Nhì được trao cho thầy giáo Lê Tiến Hán thuộc đơn vị Khoa Điện; giải Ba được trao cho thầy Nguyễn Thanh Sang thuộc đơn vị khoa Cơ khí; 02 giải Khuyến khích được trao cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền thuộc đơn vị Khoa Du lịch và dịch vụ và cô giáo Đặng Thị Quỳnh Hoa thuộc đơn vị Khoa Thủ công mỹ nghệ.

Tổ QTM