Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức gặp mặt sinh viên Lào nhân dịp Tết Bunpimay

Chiều ngày 12/4/2024 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các em sinh viên Lào đang theo học tại Trường nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi với sự tham dự của Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các em sinh viên Lào.

Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các em sinh viên Lào trong buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Ban Giám hiệu Nhà trường đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các em sinh viên Lào. Tết Bunpimay là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người dân Lào, mang ý nghĩa đánh dấu sự kết thúc của một năm cũ và chào đón năm mới với nhiều niềm vui và hy vọng mới. Trong những ngày Tết Bunpimay, người dân Lào thường tổ chức các nghi lễ truyền thống như: té nước Songkran, buộc chỉ cổ tay, đi chùa cầu bình an và cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc trưng của Tết.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung - Bí thư Đảng ủy Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc Tết các em sinh viên Lào

Ban Giám hiệu Nhà trường cũng bày tỏ sự quan tâm đến đời sống, học tập của các em sinh viên Lào tại Trường. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện và hòa nhập với môi trường văn hóa Việt Nam..

Bạn Zadxai bày tỏ lời cảm ơn đến Nhà trường

Thay mặt các em sinh viên Lào, bạn Zadxai đã bày tỏ lời cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các em học tập và sinh hoạt tại Trường. Các em hứa sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức để góp phần xây dựng quê hương đất nước Lào ngày càng phát triển.

Các em sinh viên Lào tham gia văn nghệ với điệu múa truyền thống của Lào

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí vui tươi, đầm ấm. Các em sinh viên Lào cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi khi được đón Tết Bunpimay xa quê hương nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương của thầy cô giáo và bạn bè tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

Minh Khuê - QTM
Hình ảnh: Tổ QTM