Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022

Sáng ngày 24/12/2022, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tuyển sinh năm 2023. 

Ngay từ tháng 01 năm 2022, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm 2022 và thực hiện các công việc để triển khai hoạt động tuyển sinh; Thực hiện theo hướng dẫn về công tác tuyển sinh của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: phiếu đăng ký học nghề, hồ sơ, biểu mẫu; Thực hiện đúng theo các thông tư, hướng dẫn về tuyển sinh và cập nhật các thông báo tuyển sinh để áp dụng trong công tác tuyển sinh của trường; Tham gia các chương trình, hoạt động về hướng nghiệp, tư vấn, tuyển sinh với sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự tham gia của cán bộ, giảng viên, nhân viên, HSSV trong toàn trường; Kết nối với GV tư vấn chuyên môn qua mạng xã hội để cung cấp thông tin tuyển sinh và hỗ trợ, giải đáp thắc mắc trong công tác tuyển sinh, học nghề. Đã thực hiện và hoàn thành tốt công tác tuyển sinh trong năm 2022 với 12 đợt tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh tại các trường THPT, THCS trong và ngoài tỉnh Bình Định; Đã tham gia tư vấn tại lớp, tại trường; tư vấn trực tiếp, trực tuyến; xử lý hồ sơ; hỗ trợ phụ huynh và người học; tham gia công tác nhập học và truyền thông để tuyển sinh. Treo bạt thông tin tuyển sinh tại nhiều trường THCS; THPT trong và ngoài tỉnh; Tăng cường công tác truyền thông để tuyển sinh.

Những kết quả đã đạt được:

- Đã đến tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh, phát hồ sơ đăng ký xét tuyển miễn phí (2.000 bộ) tại 40 trường THPT trong và ngoài tỉnh và 40 trường THCS trong tỉnh;

- Trao đổi, tuyển sinh tại 7 Trung tâm GDTX; GDNN – GDTX trong tỉnh (Bình Định; Quy Nhơn; Tuy Phước; An Nhơn; Tây Sơn; Phù Cát; Hoài Nhơn);

- Đã tiếp cận khoảng 20.000 học sinh THPT (lớp 12) và THCS (lớp 9) trong và ngoài tỉnh;

- Tư vấn trực tiếp tại Trung tâm, qua điện thoại, Email, tin nhắn, mạng xã hội: Khoảng 5.000 lượt; Xử lý 500 hồ sơ đăng ký dự tuyển trực tuyến và nhập vào phần mềm tuyển sinh, bàn giao hồ sơ cho Phòng CT-HSSV; Viết bài, đăng hình ảnh lên Facebook và Website tuyển sinh của nhà trường.

- Lắp 30 máy sát khuẩn tay tự động, tặng các trường THPT trong và ngoài tỉnh (GV và HSSV khoa Điện hỗ trợ);

- Lắp 12 cái chuông, tặng các trường THCS trong tỉnh;

- Cung cấp 30.000 tờ rơi (in trắng đen và in màu) về thông tin tuyển sinh đến phụ huynh và học sinh;

- Gửi 5.000 thư ngỏ kèm thông tin theo đường bưu điện đến phụ huynh, các các cơ quan (UBND Xã, Phường, Thị trấn; Hội phụ nữ; Đoàn TNCS HCM).

- Kết quả nhập học đến 23/12/2022: Cao đẳng: 853 SV và Trung cấp: 1044 HS. Tổng: 1.897 HSSV. Sinh viên Cao đẳng liên thông và Sinh viên Lào nhập học sau. Chỉ tiêu trong hội nghị viên chức: Trung cấp: 700 HS và Cao đẳng: 800 SV. Tổng: 1.500 HSSV. Như vậy, số lượng HSSV nhập học đã vượt 26,47% (so với mục tiêu đề ra trong Hội nghị viên chức), trong đó: Cao đẳng: 853 sinh viên (vượt 6,6%); trung cấp: 1.044 học sinh (vượt 49,14%). 

Cũng tại buổi tổng kết này, nhà trường đã nhận được nhiều góp ý, đóng góp cho công tác tuyển sinh của trưởng, phó các đơn vị trong trường và của giảng viên, nhân viên. Nhà trường cũng đã khen thưởng cho 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh trong năm 2022.

Trong năm 2023, tập thể nhà trường tiếp tục cùng nhau thực hiện các hoạt động tuyển sinh và hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra. 

TTTVTS&QHDN