"Sứ mệnh của người đưa đò" qua chương trình hợp tác giáo dục Quốc tế

Thực hiện chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào và Chiến lược hợp tác Quốc tế của nhà trường, năm 2014 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tiến hành ký biên bản ghi nhớ với 4 trường nghề của Lào để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế 4 tỉnh Nam Lào, đó là: Attapu, SeKong, Salavan và Champasak, kinh phí đào tạo do tỉnh Bình Định và nhà trường tài trợ.

Ông Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Lào

Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã triển khai đào tạo 7 khóa với tổng cộng 171 học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nâng cao kỹ năng nghề cho 16 nhà giáo chuyên ngành Cơ khí, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp.

Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp

Về thành tích đạt được hiện có 20 sinh viên cao đẳng liên thông khóa 14 và trung cấp khóa 13 sang Bình Định học tập trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 trên thế giới và Việt nam diễn biến phức tập. Tuy nhiên, với sự cố gắng, vượt khó của tập thể cán bộ, giảng viên trong nhà trường cùng với sự nổ lực phấn đấu của các em sinh viên, đến nay 20/20 em đã hoàn thành chương trình học tập.

Sáng 17/1, ông Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn phát biểu tại buổi Lễ tốt nghiệp: "Hôm nay rồi sẽ khép lại bằng những bức hình đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ, nhiều cảm xúc. Lễ tốt nghiệp hôm nay cũng tạm khép lại hành trình các em học tập tại Việt Nam, thầy mong muốn các em mang những kiến thức, những kỹ năng học tập tại mái Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn góp phần phát triển kinh tế nước nhà, thầy hy vọng trong tương lai các em sẽ là những cán bộ kỹ thuật hạt nhân của nước Lào, góp phẩn tô đẹp thêm tình hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh nam Lào nói riêng và thúc đẩy tình hữu nghị Việt – Lào ngày càng bền chặt.

Ông Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Tại buổi lễ hôm nay, thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị trong toàn trường. Xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô giáo đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ các em sinh viên; quý thầy cô giáo bên cạnh vai trò là chuyên gia, người nắm giữ chìa khóa của tri thức còn là người thắp lửa, truyền cảm hứng, hun đúc lòng đam mê, thái độ tận tâm với nghề cho các em sinh viên, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ hợp tác quốc tế, cùng với tỉnh nhà thực hiện thành công chương trình hợp tác giữa Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào.

Nhân dịp năm mới 2022 và Tết cổ truyền Nhâm Dần, thay mặt lãnh đạo nhà trường kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các em sinh viên cùng gia đình một năm mới sức khỏe và an lành. Chúc các em sinh viên tự tin, bản lĩnh và thành đạt khi trở về Lào".

Hải Linh

(Nguồn: https://ngaymoionline.com.vn/su-menh-cua-nguoi-dua-do-qua-chuong-trinh-hop-tac-giao-duc-quoc-te-30107.html)