QCET tham gia ngày hội Bánh truyền thống năm 2024

Sáng ngày 20/3 các giảng viên và học sinh sinh viên Khoa Du lịch - Dịch vụ trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đại diện Ban Tuyên giáo nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tham gia Ngày hội Bánh truyền thống do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định tổ chức.

Các giảng viên và HSSV khoa Du lịch - Dịch vụ tham gia ngày hội Bánh truyền thống

Với niềm tự hào về văn hóa ẩm thực quê hương, các giảng viên và học sinh sinh viên Khoa Du lịch - Dịch vụ đã mang đến Ngày hội 5 loại bánh dân gian gắn liền với biểu tượng văn hóa Việt Nam: bánh da lợn, bánh thuẫn hấp, bánh ít mặn, bánh phu thê và bánh rán.

5 loại bánh dân gian: bánh da lợn, bánh thuẫn hấp, bánh ít mặn, bánh phu thê và bánh rán

Mỗi chiếc bánh là một tác phẩm nghệ thuật được làm từ nguyên liệu dân giã như bột nếp, bột gạo, đậu xanh kết hợp cùng màu sắc tự nhiên của lá dứa, nếp cẩm, thanh long đỏ, hạt dành dành. Dưới bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của các giảng viên và học sinh sinh viên, những chiếc bánh không chỉ đẹp mắt mà còn mang hương vị thơm ngon, đậm đà, khiến thực khách nhớ mãi.

Bánh da lợn mềm mịn, béo ngậy; bánh thuẫn hấp thơm bùi; bánh ít mặn dẻo dai, đậm đà; bánh phu thê ngọt ngào, tượng trưng cho tình nghĩa vợ chồng; bánh rán vàng ươm, giòn tan.

Gian hàng đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến thưởng thức, tìm hiểu về cách làm bánh và ý nghĩa văn hóa của từng loại bánh. Nhiều người bày tỏ sự thích thú và ấn tượng với hương vị thơm ngon, tinh tế của những chiếc bánh truyền thống.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự khéo léo và nhiệt tình của các thành viên, Đội đã xuất sắc đạt giải Nhì tại Ngày hội Bánh truyền thống. Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của các giảng viên và học sinh sinh viên 

Ngày hội Bánh truyền thống là một hoạt động ý nghĩa, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của quê hương Bình Định. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Khoa Du lịch - Dịch vụ giới thiệu hình ảnh nhà trường và khẳng định chất lượng đào tạo nghề Chế biến Món ăn đến với cộng đồng.

Một số hình ảnh đẹp của Trường tham gia ngày hội Bánh truyền thống:

Minh Khuê - QTM

Hình ảnh: Tổ QTM