Podcast - Chương trình học văn hóa THPT tại Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp: 4 môn hay 7 môn lựa chọn nào phù hợp

Trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, việc chuẩn hóa khối lượng kiến thức văn hóa THPT đang là một vấn đề được quan tâm. Dự thảo thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất việc học ít nhất 4 môn học văn hóa cho học sinh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, một số phụ huynh, học sinh vẫn băn khoăn về khối lượng và thời lượng của từng môn học trong chương trình.

Học sinh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ học ít nhất 4 môn học văn hóa. Ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Lịch sử và một môn tự chọn trong các môn Hoá học, Vật lý, Sinh học, Địa lý. So sánh với chương trình học 7 môn, khối lượng và thời lượng của từng môn có tính tương đồng với chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) bậc THPT. Điều này gây ra sự trùng lặp và lãng phí thời gian đối với học sinh theo học trường nghề, nhưng vẫn mong muốn học đủ 7 môn để thi tốt nghiệp THPT.

Quý phụ huynh, học sinh đang phân vân không biết nên chọn chương trình học văn hóa 4 môn hay 7 môn tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tối ưu thời gian và tài chính của gia đình? Hãy cùng xem Podcast này để hiểu hơn sự khác biệt và tìm ra lựa chọn phù hợp nhất!