Ngày hội phát triển kỹ năng nghề văn hóa nghệ thuật năm 2024

Sáng ngày 02/6/2024, Khoa Văn hóa Nghệ thuật thuộc Trường Cao đẳng Công nghệ Kỹ thuật Quy Nhơn đã tổ chức thành công Ngày hội Phát triển Kỹ năng Nghề Văn hóa Nghệ thuật. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 150 bạn trẻ đến từ các trường tiểu học và phổ thông, học viên các câu lạc bộ nghệ thuật trong tỉnh.

Ngày hội là dịp để các bạn trẻ giao lưu, trải nghiệm và phát triển kỹ năng trong các lĩnh vực hội họa và âm nhạc. Các hoạt động đa dạng như hướng dẫn vẽ tranh tĩnh vật, kỹ thuật in tranh khắc gỗ, vẽ tranh theo đề tài, vẽ trang trí hàng lưu niệm và "Âm nhạc đường phố" đã mang đến không khí sôi nổi và sáng tạo.

Thầy Nguyễn Văn Cần - Họa sĩ chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm đến các bạn trẻ

Đặc biệt, sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên Khoa Văn hóa Nghệ thuật, đồng thời là những nghệ sĩ nổi tiếng trong các Hội chuyên ngành Trung ương tại Bình Định, đã mang đến cho các bạn trẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu.

Khoa Văn hóa Nghệ thuật, tiền thân là Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Bình Định, đã có hơn 53 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo văn hóa nghệ thuật. Với đội ngũ giảng viên trên 50% trình độ Thạc sĩ, có nhiều giảng viên chuyên ngành được đào tạo bài bản từ các trường đại học, học viện chuyên ngành nghệ thuật của đất nước và có nhiều giảng viên tu nghiệp tại nước ngoài. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại sự yên tâm, sự hài lòng cho các bậc phụ huynh và các em yêu thích tham gia học tập tại khoa văn hoá nghệ thuật.

Hiện nay, Khoa Văn hóa Nghệ thuật đào tạo đa dạng các ngành nghề như Hội họa, Thanh nhạc, Organ, Biểu diễn nhạc cụ phương Tây, Công nghệ May, Giáo dục mầm non, và đang tiếp tục phát triển thêm nhiều ngành nghề mới như Thiết kế Đồ họa, Thiết kế May thời trang.

Ngày hội Phát triển Kỹ năng Nghề Văn hóa Nghệ thuật 2024 không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh các nghề đào tạo tại Khoa mà còn là sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ khám phá và nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật. Thông qua sự kiện này, Khoa Văn hóa Nghệ thuật mong muốn truyền lửa và truyền cảm hứng sáng tạo đến thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Minh Khuê - QTM
Hình ảnh: QTM