Lãnh đạo trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tiếp và làm việc với đoàn trường Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat - tỉnh Ubon Ratchathani - Thái Lan

Nhận lời mời của ông Đặng Văn Phụng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Quy Nhơn (QCET), sáng nay ngày 26/12/2023, đoàn lãnh đạo, cán bộ và giảng viên Trường Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat (UBRU) - tỉnh Ubon Ratchathani - Thái Lan  đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Quy Nhơn.

Tham dự buổi gặp mặt có sự tham gia của Trưởng Phòng, Khoa và đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định

Về phía trường UBRU, Giáo sư Thamarak La Ongnual, Hiệu trưởng - Chủ tịch làm trưởng đoàn cùng với các Phó hiệu trưởng và các lãnh đạo Phòng, Khoa, cán bộ giảng viên thuộc nhà trường.

Sau phần giới thiệu, ông Phạm Văn Tường – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Quy Nhơn đã giới thiệu một số nét cơ bản về lịch sử, sự phát triển và những ưu điểm hiện nay của trường trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong hơn 60 năm qua.

Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat cũng đã giới thiệu sơ lược về nhà trường, về ưu thế trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kỹ thuật công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ du lịch, chăm sóc sức khỏe, kinh tế, v.v….

Qua trao đổi, lãnh đạo hai trường bày tỏ mong muốn hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và  đào tạo nghề. Nội dung hợp tác bao gồm:

- Trao đổi giảng viên và sinh viên.

- Cùng phát triển trên các lĩnh vực học thuật, văn hóa, nghệ thuật, nghiên cứu và thể thao.

- Trao đổi thông tin học thuật và các tài liệu và thiết bị giáo dục khác cùng quan tâm.

- Đẩy mạnh hợp tác tổ chức các hội thảo khoa học, các hoạt động trong nước, quốc tế và các vấn đề khác.

Trong buổi làm việc, đoàn trường Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat cũng đã đi tham quan cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Quy Nhơn.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã trao đổi quà và bày tỏ quyết tâm thúc đẩy hợp tác, bước đầu tập trung vào đạt được thỏa thuận ký kết bản ghi nhớ làm cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể.

Buổi gặp mặt với Trường UBRU này là một phần của các hoạt động quốc tế trong năm học 2023-2024. Trước đó vào tháng 11, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Quy Nhơn đã có chuyến công tác tới 04 tỉnh Nam Lào và ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục nghề nghiệp với 4 trường dạy nghề thuộc 04 tỉnh Nam Lào là Champasak, Attapu. Sekong và Salavan.