Khoa Điện tử - Tin học Hội thảo khoa học cấp Khoa chủ đề "Nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng tích hợp"

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sáng 25/6/2022, Khoa Điện tử - Tin học đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng tích hợp" ứng với thực tế tại cơ sở.

Tham dự Hội thảo có ThS. Phạm Văn Tường – Phó Hiệu trưởng, ThS. Đỗ Thành Long – Phụ trách Phòng Khảo thí và Bảo đảm chất lượng, chủ nhiệm Khoa Điện tử - Tin học và toàn bộ giảng viên trong Khoa.

Báo cáo tại Hội thảo, thầy Trần Hiếu Nghĩa - Trưởng khoa Điện tử - Tin học đã nêu rõ tầm quan trọng, sự cần thiết của việc dạy học tích hợp ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn nói chung và khoa Điện tử - Tin hoc nói riêng với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Thời gian qua, với phương pháp dạy học tích hợp đã giúp người học nhớ lý thuyết tốt hơn, kết hợp vận dụng vào thực hành và hình thành được những kỹ năng cần thiết. Tại mỗi tiết giảng tích hợp người học được trực tiếp tham gia, suy nghĩ và sáng tạo để tiếp cận bài học tốt nhất. Tại Hội thảo lần này tập trung làm rõ những vấn đề liên quan đến việc dạy học tích hợp, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng tích hợp các mô đun, môn học của khoa Điện tử - Tin học trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự Hội thảo, thầy Phạm Văn Tường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Khoa Điện tử - Tin học là đơn vị tiên phong trong việc tổ chức Hội thảo Khoa học cấp khoa. Để có kết quả nghiên cứu này, ban chủ nhiệm Khoa và thầy, cô giảng viên đã nỗ lực rất nhiều. Các tham luận được trình bày ngày hôm nay đều nêu lên những phương pháp hay để nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng tích hợp tại Khoa. Mong rằng các thầy, cô sẽ vẫn nung nấu và tiếp tục phát triển niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình”. Ngoài ra, thầy Phạm Văn Tường đã tham gia cùng với Hội thảo một bài tham luận về "Kinh nghiệm tổ chức dạy học tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp".

Theo đó, toàn thể Hội thảo cũng đã lắng nghe 2 tham luận đã được trình bày và thảo luận, gồm: Năng lực thực hiện và dạy học tích hợp trong đào tạo nghề của ThS. Nguyễn Lê Ngọc Thành và Thực trạng về việc dạy học tích hợp tại Khoa Điện tử - Tin học của ThS. Lê Thị Kim Oanh.

Nhìn chung, tuy là lần đầu tiên tổ chức hội thảo cấp Khoa, song vấn đề chất lượng, hiệu quả đã được đảm bảo, thể hiện qua công tác tổ chức hội thảo, số lượng và chất lượng bài viết, số lượng đại biểu tham dự, ý kiến đóng góp của các đại biểu cũng như dấu ấn để lại sau khi kết thúc Hội thảo. Hội thảo cũng chính là cơ hội để các báo cáo viên trao đổi về kết quả nghiên cứu, chia sẻ cùng nhau những phương pháp giảng dạy có tính mới. Mỗi tham luận đều được các thầy, cô đầu tư chỉn chu và nghiêm túc, hướng đến việc đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tại khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.

Sau khoảng thời gian làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, Hội thảo đã thành công tốt đẹp, góp phần không nhỏ cho việc khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Khoa. Bên cạnh đó, với sự đồng lòng, quyết tâm, yêu nghề của đội ngũ giảng viên tại Khoa cũng đã hứa hẹn sự đổi mới nhằm phát huy hơn nữa chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động trong và ngoài Tỉnh hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

Tổ QTM