Gần 2000 học sinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh (đợt 2) năm 2019, trong thời gian từ ngày 16/3/2019 đến ngày 31/3/2019, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã gặp gỡ, cung cấp thông tin tuyển sinh, cũng như tư vấn hướng nghiệp cho gần 2000 học sinh khối lớp 9, khối lớp 12 tại các địa điểm tổ chức và các trường trên địa bàn Tỉnh Bình Định.

Học sinh Trường THPT Vĩnh Thạnh tham gia chương trình tư vấn

Tại các điểm tư vấn, nhiều học sinh tham gia đã nêu những thắc mắc về đào tạo nghề, về các chế độ chính sách khi học nghề, cũng như học nghề gì để có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0. Nhiều em học sinh chưa rời ghế nhà trường phổ thông nhưng đã có những tìm hiểu kỹ về vị trí việc làm của các nghề đang được đào tạo tại trường và hơn nữa là đã có những xác định chọn trường nghề để tiếp tục học tập, thay vì tìm kiếm 1 cơ hội để học Đại học tại những thành phố lớn bằng mọi giá.

Đến với các chương trình, nhà trường xác định công tác tư vấn và hướng nghiệp là quan trọng nhất. Khi mỗi em học sinh có thêm thông tin, hiểu được bản thân, xác định được đam mê, sở thích và hiểu được nghề mong muốn học thì các em sẽ có được lựa chọn đúng đắn. Trong độ tuổi 15 – 18, các em có nhiều ước mơ nhưng cũng chịu nhiều tác động từ gia đình. Nhiều em học sinh chưa thể tự quyết định điều gì cho bản thân nên rất cần đến sự hỗ trợ, động viên và định hướng từ những người đi trước. Bên cạnh cha mẹ thì nhà trường chính là chỗ dựa vững chắc để các em có thêm thông tin, sẵn sàng xác định một con đường sẽ đi trong tương lai gần.

Đại điện nhà trường cung cấp thông tin và trả lời thắc mắc trong buổi tư vấn

Cũng trong thời gian tham gia các chương trình tư vấn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã đến Làng trẻ em SOS Quy Nhơn để hỗ trợ các em học sinh cuối cấp 2, 3 đang sinh sống tại đây trong việc chọn nghề, chọn trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã hỗ trợ những phần quà là nhu yếu phẩm do cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường đóng góp. Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo và bồi dưỡng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thì các hoạt động công tác xã hội cũng luôn được tập thể nhà trường quan tâm, ủng hộ.

Trao quà cho Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

Nhà trường chúc tất cả các em học sinh mạnh khỏe và chọn đúng nghề, đúng trường để thành công trong tương lại.

Tác giả: Nguyễn Quốc Vỹ

Hình ảnh: Trần Quốc Hùng