Chào cờ đầu tháng 5 và tuyên truyền An toàn giao thông năm 2023

Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông? Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên.

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong học sinh, sinh viên toàn Trường. Sáng ngày 08/5/2023, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Chào cờ đầu tháng 5 và tuyên truyền an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” cho toàn thể học sinh, sinh viên và cán bộ giảng viên Nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Chiến – Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đã khái quát về các nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu do uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, không chấp hành - thậm chí chống người thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Văn Chiến cũng nhấn mạnh: Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành pháp luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người, việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông phải trở thành ý thức, thói quen của mọi người. Vì vậy việc tìm hiểu pháp luật và thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn là vô cùng cần thiết.

QTM