Lễ mít tinh kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022)

Sáng ngày 19/5/2022, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn phối hợp với Công đoàn Trường tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) nhằm chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), để hiểu rõ hơn về sự nghiệp, thân thế của Bác Hồ kính yêu, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Quang cảnh buổi lễ mittinh

Về dự buổi lễ có , đ/c Nguyễn Thị Phương Loan - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đ/c Hoàng Thị Hoàng Tuyên - Phó chánh văn phòng Tỉnh đoàn, Thầy Đặng Văn Phụng – Hiệu trưởng nhà trường, Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Phạm Văn Tường – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, các đ/c trong BTV, BCH công đoàn trường, các đ/c BTV, BCH Đoàn trường, quý thầy, cô là Trưởng, Phó các đơn vị Phòng, Khoa, cùng quý thầy, cô giáo trong nhà trường và hơn 320 ĐVTN đại diện cho hơn 3.500 ĐVTN của nhà trường.

Mở đầu chương trình buổi lễ mít tinh đ/c Nguyễn Tiến Phong – Chủ tịch Công đoàn trường đã đọc diễn văn kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một Di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một Tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời!

Đ/c Nguyễn Tiến Phong – Chủ tịch Công đoàn trường đọc diễn văn

Qua những thước phim tư liệu chân thực về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác được chiếu tại buổi lễ, người xem có dịp hiểu thêm về một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, phẩm chất cộng sản, trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.

Cũng tại chương trình buổi lễ, nhằm kịp thời tôn vinh, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hiến máu tình nguyện, Ban chấp hành Đoàn trường và BCH Công Đoàn trường đã khen thưởng cho 09 cán bộ, giảng viên và 17 đoàn viên thanh niên là học sinh sinh viên.

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, được Đoàn trường tổ chức từ 3-4 lần trong từng năm học nhằm phát huy tinh thần sẻ chia, sống có trách nhiệm của ĐVTN.

Để khuyến khích, động viên học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập, cựu học sinh Ban Toán Trường Trung học Kỹ thuật Quy Nhơn (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn) cũng đã trao 10 suất học bổng - mỗi suất trị giá 1.000.000đ đến 10 HSSV có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt.

Đ/c Đặng Văn Phụng, Đ/c Phạm Văn Tường trao học bổng cho HSSV

Kết thúc chương trình là nội dung trao giải cho các nội dung Hội thao được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 13 tháng 5 năm 2022 gồm các môn thi đấu: Bóng đá nam, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, kéo co, nhảy bao bố. Qua gần 10 ngày tranh tài, với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết fair-play, các Liên chi đoàn và đội Sinh viên Lào đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay đầy kịch tính và hấp dẫn có chuyên môn cao.

Đây là sân chơi thể thao lành mạnh trong ĐVTN giúp tăng cường mối quan hệ, giao lưu giữa các Liên chi đoàn; thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các ĐVTN, Liên chi đoàn; qua đó đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”; thể hiện vai trò người bạn đồng hành với học sinh, sinh viên của tổ chức Đoàn, Hội, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Trao giải Hội thao

Buổi lễ mít tinh kết thúc trong không khí vui tươi, đầy tự hào của các bạn ĐVTN, giúp các bạn có thêm niềm tin, niềm tự hào dân tộc, tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước./.

Diệu Huyền - UV BTV Đoàn trường