Lễ kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 – 2023, thiết thực các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023, chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), sáng ngày 24/3/2023, tại Hội trường lớn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Đoàn trường đã tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn; Thầy Đặng Văn Phụng - Hiệu trưởng nhà trường; Cô Võ Thị Tuyết Nhung - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Phạm Văn Tường - Phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Lê Xuân Nguyên – Phó hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Quang Hưng – Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường; đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị Phòng, Khoa trong nhà trường và gần 300 đoàn viên thanh niên thuộc các Liên chi đoàn.

Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường, đồng chí Lê Quang Hưng – Bí thư Đoàn trường đã ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của đoàn, trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Nhiều năm qua, tuổi trẻ trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn luôn phát huy truyền thống xung kích, đoàn kết, sáng tạo, tham gia có hiệu quả các hoạt động do Đoàn cấp trên và Đảng ủy Nhà trường phát động, chỉ đạo, đạt thành tích trên nhiều mặt công tác, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Đ/c Lê Quang Hưng - Bí thư Đoàn trường phát biểu ôn lại lịch sử hình thành, truyền thống hào hùng, quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thay mặt Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Võ Thị Tuyết Nhung - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những nỗ lực và thành tích Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đạt được trong nhiều năm qua; đồng thời chỉ đạo Đoàn thanh niên tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và coi đây là nhiệm vụ quan trọng phải được đặt lên hàng đầu. Mỗi mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên hãy phát huy vai trò tiên phong trong các hoạt động, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các hoạt động cần được xây dựng và triển khai gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường, trên cơ sở phù hợp với khả năng, trình độ của đoàn viên, thanh niên, hấp dẫn đoàn viên, thanh niên, để tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" phải thực sự trở thành lý tưởng sống cho thế hệ trẻ của nhà trường.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường cũng tổ chức khen thưởng cho các cá nhân có tình tích tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022 nhằm tuyên dương những ĐVTN có những đóng góp tích cực cho các hoạt động của Đoàn trường, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên của các Liên chi đoàn, Đoàn trường ngày càng vững mạnh.

ĐVTN được tuyên dương vì có những đóng góp tích cực cho công tác đoàn giai đoạn 2020 - 2022

Cũng trong khuôn khổ của buổi Mittinh, Nhà trường cũng đã trao giải cho HSSV đạt giải trong kỳ thi Kỹ năng nghề năm học 2022 – 2023 được tổ chức từ ngày 15 đến 17 tháng 3 năm 2023. Cuộc thi Kỹ năng nghề cấp trường là một hoạt động nhằm phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho HSSV được Nhà trường tổ chức thường niên. Đây là sân chơi giúp các bạn HSSV được giao lưu, học hỏi, thể hiện được năng lực của bản thân, qua đó thể hiện bản lĩnh vững vàng của lớp thanh niên trong thời kỳ đất nước phát triển, hội nhập; đồng thời là cơ hội để các bạn chuẩn bị hành trang tri thức, kỹ năng và nuôi dưỡng niềm đam mê của mình với nghề nghiệp đã chọn.

Đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm với các bạn HSSV đạt giải Nhất kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm học 2022 - 2023

Sau buổi Lễ Mít tinh, Đoàn trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động: Thi thiết kế Báo tường với chủ đề “Đoàn của chúng ta”, Thi Rung chuông vàng với các câu hỏi xoay quanh nội dung về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Bạn Phạm Thị Như Quỳnh xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Rung chuông vàng

96 ĐVTN tham gia thi Rung chuông vàng

Hội thi rung chuông vàng Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với sự tham gia của 96 thí sinh đến từ 8 Liên chi đoàn. Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; khẳng định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn sớm đi vào cuộc sống; đồng thời, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Kết quả thí sinh Phạm Thị Như Quỳnh – LCĐ Văn hóa nghệ thuật đạt giải nhất.

Bạn Ngô Thị Thường đại diện đội thi từ LCĐ Du lịch và Dịch vụ thuyết minh báo tường mang tên: Thắp lửa truyền thống

Cuộc thi thiết kế Báo tường với chủ đề “Đoàn của chúng ta” được các Liên chi đoàn chuẩn bị chu đáo với các sản phẩm được trang trí một cách sáng tạo, mang màu sắc riêng của từng đội thi. Những nội dung nhằm tuyên truyền về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các phong trào cách mạng, các chương trình, đề án của Đoàn triển khai được thể hiện qua những nét vẽ độc đáo, những bài thơ đầy cảm xúc, những câu chuyện đầy tự hào của các bạn ĐVTN. Kết quả: Ban tổ chức đã trao 8 giải (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 Giải 3 và 04 Giải Khuyến khích cho các đội thi. Đội thi đến từ LCĐ Kỹ thuật nông nghiệp đã xuất sắc đạt giải Nhất với tờ báo mang tên “Khởi nghiệp xanh”.

Báo tường với tên gọi Khởi nghiệp xanh xuất sắc đạt giải Nhất

Ngày hội thanh niên năm 2023 đã góp phần đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần. Đây là sân chơi bổ ích, giúp Đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và là dịp để đoàn viên thanh niên thêm tự hào về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn thanh niên trong 92 năm qua./.

Diệu Huyền – UVBTV Đoàn trường.