Lễ kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

“Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam  (09/01/1950 - 09/01/2022), tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường năm học 2020 – 2021” được Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức vào sáng ngày 08/01/2022. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tổ chức trực tiếp tại Hội trường lớn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, chương trình còn được livestream trên trang facebook của Trường và Đoàn trường thu hút rất nhiều lượt xem của các bạn HSSV.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Về tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí đại biểu: đ/c Đinh Chí Công – UV BTV Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Tỉnh Bình Định; Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Đặng Văn Thông – UV BCH Tỉnh đoàn Bí thư Đoàn trường; Đ/c Phạm Văn Khương – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trường, cùng các đ/c trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Thư Ký Hội Sinh viên Việt Nam trường, đặc biệt là các bạn HSSV tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường.

Các đồng chí đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu ôn lại truyền thống kỉ niệm 72 năm Ngày Học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, Đ/c Phạm Văn Khương – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường khẳng định, 72 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những bước trưởng thành và không ngừng lớn mạnh, trở thành niềm tự hào của lớp lớp thế hệ HSSV Việt Nam. Đồng chí cũng đánh giá những thành tích đã đạt được của Hội Sinh viên Việt Nam trường trong năm học 2020 – 2021.

Đ/c Phạm Văn Khương – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường

phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 72 năm

Đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời chúc mừng, đồng thời biểu dương những tấm gương HSSV tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giai đoạn cả nước cùng chung tay chống đại dịch Covid19, qua đó nhắc nhở các bạn HSSV cần tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện bằng những hành động cụ thể, thiết thực, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng

Tại chương trình, Hội Sinh viên Việt Nam trường đã trao giấy chứng nhận để tuyên dương và chúc mừng 36 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 21 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường năm học 2020 - 2021. Đây là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện, tham gia tích cực các hoạt động đoàn, hội của các bạn HSSV trong năm học vừa qua. Danh hiệu này là nguồn động viên to lớn, thúc đẩy, khuyến khích các bạn nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động và không ngừng rèn luyện, đạt được thành tích cao hơn trong thời gian tới.

 Võ Thị Tuyết Nhung và Đ/c Đặng Văn Thông trao giấy chứng nhận và vòng hoa cho các cá nhân đạt danh hiệu

Các cá nhân được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường

năm học 2020 – 2021

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” được Hội Sinh viên Việt Nam trường triển khai đầu mỗi năm học nhằm tạo môi trường giúp HSSV rèn luyện và hoàn thiện bản thân, thúc đẩy các bạn nỗ lực phấn đấu đạt 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt ” đối với sinh viên hệ Cao đẳng và 3 tiêu chí: “Đạo đức - Tay nghề - Thể lực” đối với học sinh hệ Trung cấp.

Triển khai hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” sẽ góp phần bồi dưỡng, xây dựng cho học sinh, sinh viên giàu lòng yêu nước, có đủ kiến thức, trình độ, năng lực, kỹ năng đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong tình hình mới. Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam. Từng bước nâng cao chất lượng hội viên, tạo nguồn cán bộ Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên và đảng viên có chất lượng cao cho tổ chức Đảng các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Cũng trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo nhà trường trao tặng 10 suất học bổng của Hội khuyến học tỉnh Bình Định cho 10 bạn HSSV nhằm khích lệ tinh thần của các bạn đã vượt qua khó khăn để phấn đấu có kết quả học tập tốt trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi “Nét đẹp học đường” năm 2021 và “Thể thao Online – Đánh bay Covid” do BTV Tỉnh đoàn, Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức cũng được BTV Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận. Mặc dù cả 2 cuộc thi đều được triển khai trong điều kiện dịch bệnh Covid–19 còn diễn biến phức tạp, nhưng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo của các bạn học sinh, sinh viên trường tham gia và đạt giải cao: cuộc thi “Nét đẹp học đường” với 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích; cuộc thi “Thể thao Online – Đánh bay Covid” với 01 giải Nhất, 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích.

Chương trình là hoạt động chính trị thường niên của Hội Sinh viên Việt Nam trường nhằm ôn lại truyền thống, lịch sử hào hùng và những phong trào HSSV Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử cách mạng, qua đó, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, vun đắp lý tưởng, bồi dưỡng lòng yêu nước, khích lệ lực lượng học sinh, sinh viên hăng say học tập, nghiên cứu khoa học; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xứng đáng là lớp HSSV thời đại mới./.

Hà Diệu Huyền – UV BTV Đoàn trường