Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2020 - 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

Ngày 08/10/2021, Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022; đồng thời phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đến các cấp bộ Đoàn trong toàn trường.

Đến dự chỉ đạo Hội nghị về phía Đảng ủy Nhà trường có đồng chí Trần Trọng Kiệm – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy; Thường trực các Liên chi đoàn,  BCH các Chi đoàn Cán bộ - Giáo viên và cán bộ, giảng viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng năm học 2020-2021.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết công tác đoàn năm học 2020 - 2021 và Dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học  2021 – 2022.

Đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường, trình bày Dự thảo Chương trình

công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022

Trong năm học 2020 – 2021 mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, nhiều hoạt động đoàn phải tạm ngưng hoặc chuyển đổi hình thức tổ chức nhưng Ban chấp hành Đoàn trường cũng đã chủ động thực hiện tốt 3 phong trào và 3 chương trình hành động trong năm học: Phong trào “thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống. Đánh giá chung, công tác Đoàn của Đoàn trường đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các mặt công tác, đã hoàn thành được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, bám sát vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Nhà trường, tổ chức được những phong trào trọng tâm trở thành các hoạt động trọng tâm và thu hút đoàn viên thanh niên tích cực tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Trọng Kiệm – UV BTV Đảng ủy thay mặt Đảng ủy Nhà trường biểu dương và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của của Đoàn thanh niên Nhà trường đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường năm học 2020 - 2021. Góp ý với phương hướng hoạt động năm học 2021 - 2022, đồng chí Trần Trọng Kiệm chỉ đạo Đoàn trường cần tập trung làm tốt hơn nữa, tăng cường sự chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, cụ thể hóa các Nghị quyết, chuyên đề của Đảng trong các hoạt động của đoàn thanh niên, xây dựng kế hoạch năm học 2021 - 2022 và triển khai về các Liên chi đoàn, Chi đoàn đồng bộ ngay từ đầu năm học; tập trung đổi mới giải pháp nâng cao chất lượng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, kéo dài. Đẩy mạnh công tác tổ chức sinh hoạt đoàn, tuyên truyền an toàn giao thông, đặc biệt là các chương trình, hoạt động phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay. Đồng chí khẳng định: Đảng ủy nhà trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích của người đoàn viên đặc biệt trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Trần Trọng Kiệm – UV BTV Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

Trong Hội nghị, các đồng chí tham dự đã thảo luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết, dự thảo Chương trình công tác Đoàn năm học 2021-2022, tập trung nhấn mạnh những biện pháp giải quyết những tồn tại đang có.

Đồng chí Lê Tấn Hòa – Bí thư LCĐ Điện tử - Tin học

 góp ý cho dự thảo Chương trình công tác Đoàn năm học 2020 – 2021

Đồng chí Lê Tiến Hán – Bí thư Chi đoàn GV các khoa nghề I

 góp ý cho dự thảo Chương trình công tác Đoàn năm học 2020 – 2021

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tiến hành công bố các quyết định khen thưởng của Tỉnh đoàn cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Đoàn năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Đặng Văn Thồng – UV BCH tỉnh Đoàn, Bí thư đoàn trường trao bằng khen của

Tỉnh đoàn cho các Liên chi đoàn đạt thành tích xuất săc năm học 2020 – 2021

Ngoài các Quyết định khen thưởng của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn trường cũng công bố các quyết định khen thưởng cấp Đoàn trường cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 – 2021.

Đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường và đồng chí Trần Trọng Kiệm – Đảng ủy viên tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất săc năm học 2020 – 2021

Ban chấp hành Đoàn trường đã phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đến các cấp bộ Đoàn trong toàn trường.

Trần Quốc Hùng - Tổ QTM