Hội nghị Tổng kết Chương trình công tác Đoàn - Hội năm học 2021 – 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn, Hội năm học 2022 – 2023, nhằm tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021 - 2022, chiều ngày 11/10/2022, tại Hội trường A trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, BTV Đoàn trường và BTK Hội SVVN trường đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Hội năm học 2021 - 2022 và triển khai Chương trình hoạt động năm học 2022 – 2023.

Tham dự Hội nghị có đ/c Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Trần Anh Phong, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học; đ/c Lê Quang Hưng, UVBCH Tỉnh đoàn, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV Trường; cùng với sự tham gia của các đ/c trong BTV Đoàn trường, BTK Hội SVVN trường, các đoàn viên, sinh viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng năm học 2021 - 2022 thuộc các Liên chi đoàn, Liên chi hội trong toàn trường.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Lê Quang Hưng, Phó bí thư Đoàn trường và đ/c Đinh Hoài Khánh Vy, Phó Chủ tịch HSV Trường đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật của tuổi trẻ nhà trường đạt được trong năm học 2021 – 2022 và dự thảo chương trình công tác Đoàn – Hội năm học 2022 – 2023.

Đ/c Lê Quang Hưng, Phó bí thư Đoàn trường báo cáo tại Hội nghị

Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn với sự kiện Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cùng với các tổ chức Đoàn Thanh niên trong toàn tỉnh, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường đã hăng hái thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp bằng nhiều việc làm thiết thực. Đặc biệt, trong năm học 2021 – 2022, Đoàn trường đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM – một sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, khát vọng, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ, thu hút sự quan tâm của ĐVTN toàn trường. Bên cạnh đó, BTV Đoàn trường cũng đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt 3 phong trào và 3 chương trình hành động của Đoàn với những hình thức đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả, thiết thực, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là  phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Đ/c Đinh Hoài Khánh Vy, Phó Chủ tịch HSV Trường báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã lắng nghe một số ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đ/c cán bộ đoàn, ĐVTN trong việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động như phong trào tình nguyện, sáng tạo, câu lạc bộ, đội, nhóm,… để làm tăng tính hiệu quả trong công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động, thành tích mà Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường đã đạt được trong năm học qua; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; các hoạt động phong trào cần đi vào chiều sâu để nâng cao chất lượng, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; chú trọng việc gắn kết các phong trào Đoàn, Hội với các hoạt động chuyên môn, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động của câu lạc bộ và các cuộc thi sáng tạo trẻ.

Đ/c Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị, đ/c Trần Anh Phong, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học cũng đã đánh giá cao những kết quả mà Đoàn trường và Hội Sinh viên trường đạt được trong năm học 2021 – 2022, đặc biệt là hoạt động văn hóa, văn nghệ, tình nguyện và các cuộc thi sáng tạo. Đồng thời, đề nghị BTV Đoàn trường, BTK HSV trường trong năm học tới cần tiếp tục phát huy những thế mạnh của tuổi trẻ nhà trường, bám sát Chương trình năm học của Tỉnh đoàn để tổ chức các hoạt động phong trào mang lại hiệu quả, thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN. Đặc biệt, cần chú trọng các công tác giáo dục đạo đức lối sống, định hướng cho ĐVTN  tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội một cách đúng đắn; triển khai có hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” thông qua những hoạt động cụ thể để tạo môi trường nâng cao kỹ năng xã hội cũng như kỹ năng nghề nghiệp cho HSSV,…

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tiến hành công bố Quyết định khen thưởng của Trung ương Đoàn cho Liên chi đoàn Điện; Quyết định khen thưởng của Tỉnh đoàn cho Liên chi đoàn Du lịch và Dịch vụ, Liên chi đoàn Văn hóa nghệ thuật và 03 Chi đoàn, 04 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2021 - 2022.

Đ/c Trần Anh Phong, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho LCĐ Điện

Đ/c Trần Anh Phong, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học trao tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể

Đ/c Trần Anh Phong, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi – Trường học trao tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân

Liên chi hội Điện và Liên chi hội Văn hóa nghệ thuật, 03 Chi hội và 04 cá nhân cũng được Hội SVVN Tỉnh trao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên, năm học 2021 – 2022.

Bên cạnh đó, BTV Đoàn trường cũng quyết định trao cờ thi đua cho 03 Liên chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; trao giấy khen cho 05 Liên chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; khen thưởng cho 15 Chi đoàn và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2021 - 2022.

Các tập thể được nhận Giấy khen của Đoàn trường

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn trường

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn trường

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn trường

Các cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn trường

BTK HSV Trường cũng quyết định trao cờ thi đua cho 02 Liên chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; trao giấy khen cho 04 Liên chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; khen thưởng cho 07 Chi hội và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên, năm học 2021 – 2022.

Các tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của HSV trường

Các tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của HSV trường

Các cá nhân được nhận Giấy chứng nhận tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022

Cũng tại Hội nghị, nhằm ghi nhận sự đóng góp của ĐVTN trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 do Tỉnh đoàn tổ chức, BTV Đoàn trường cũng tiến hành tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 24 cá nhân tham gia./.

Diệu Huyền - UV BTV Đoàn trường