Hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn

 

 Câu lạc bộ Lý luận trẻ là mô hình tập hợp các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới, góp phần giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thực tiễn địa phương, đơn vị. Qua các buổi sinh hoạt hàng quý, đoàn viên, thanh niên được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay đặc biệt trên mạng xã hội, các sự kiện chính trị - xã hội trong nước và quốc tế nổi bật, các luồng tư tưởng khác nhau với những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung về hiện trạng đất nước, các vấn đề cần đặt ra đối với tổ chức Đoàn - Hội trong giai đoạn hiện nay và cùng nhau thảo luận, phân tích, nhận diện đúng sai để hiểu được vấn đề một các thấu đáo, cặn kẽ. 

Từ đầu năm đến nay, Câu lạc bộ đã tổ chức 2 đợt sinh hoạt chuyên đề vào tháng 3 và tháng 5 với chủ đề “Phát huy vai trò của cán bộ đoàn với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế chuyển đổi số” và chủ đề “Bác Hồ – Tấm gương học tập suốt đời” nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã tổ chức sinh hoạt Quý I, năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò của cán bộ đoàn với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế chuyển đổi số” với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ vào ngày 24/3/2024.

Ngày 25/5/2024, tại văn phòng đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn ; Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã tổ chức sinh hoạt quý II năm 2024 với nội dung “Bác Hồ – Tấm gương học tập suốt đời” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024) với sự tham gia của thành viên Câu lạc bộ và các bạn đoàn viên thanh niên từ các Liên chi đoàn.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên được xem phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng dân tộc Việt Nam.  Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và Nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc cho Nhân dân.  “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại. Và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Cuộc đời 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại.

   Tiếp đó, các bạn đoàn viên còn được tham gia tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua hình thức trả lời các câu hỏi. Kết thúc buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên tỏ lòng tri ân đến thế hệ cha ông đã anh dũng chiến đấu để tuổi trẻ hôm nay được hưởng hoà bình, ấm no, hạnh phúc; nguyện học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hình ảnh trong buổi sinh hoạt:

 

Thành viên Câu lạc bộ