Hiến máu tình nguyện đợt II – năm 2022

Sáng ngày 22/9/2022, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ II, năm 2022 đã thu 211 đơn vị máu, đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh phục vụ cho công tác cấp cứu bệnh nhân.

Đ/c Lê Quang Hưng, Phó Bí thư Đoàn trường tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động được Đoàn Trường tổ chức từ 3-4 đợt/năm, nhằm nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, đồng thời lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, trao niềm tin, hy vọng sự sống cho những người bệnh cần máu.

Một số hình ảnh tham gia hiến máu của các bạn đoàn viên thanh niên: