Đoàn trường tổ chức hiến máu tình nguyện, đợt 1 - năm 2022

Sáng ngày 31/3/2022, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện – đợt I, năm 2022 tại Hội trường lớn. Qua phát động phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường. Kết quả hơn 250 đơn vị máu được trao đi trong đợt hiến máu này, góp phần vào ngân hàng máu của tỉnh phục vụ cho công tác cấp cứu bệnh nhân.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên

các bạn ĐVTN tham gia hiến máu tại Hội trường.

Trong quá trình tham gia hiến máu tình nguyện, các đoàn viên thanh niên luôn được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,…để đảm bảo tốt yêu cầu phòng chống dịch Covid19. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi -  Một cuộc đời ở lại”, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu với những gương mặt rạng rỡ, đầy tự hào. Bạn Võ Trà My, một trong những Sinh viên khóa mới của LCĐ Du lịch và Dịch vụ, lần đầu tiên tham gia hiến máu, vui vẻ cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động hết sức ý nghĩa, dù có phần bỡ ngỡ vì là lần đầu tham gia hiến máu nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc vì em muốn đem giọt máu của mình giúp mọi người, bởi cho đi là còn mãi”.

Thầy Nguyễn Ngọc Vinh – Đoàn viên Chi đoàn Cán bộ khối Văn phòng tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên, là hoạt động được Đoàn Trường tổ chức thường xuyên nhằm nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, giúp các bạn sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết yêu thương, giúp đỡ và sẻ chia với mọi người.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, đồng thời lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, trao niềm tin, hy vọng sự sống cho những người bệnh cần máu.

Một số hình ảnh tham gia hiến máu của các bạn đoàn viên thanh niên:

Diệu Huyền - UV BTV Đoàn trường