Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2024 của Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn

Chiến dịch Tình nguyện hè là một trong các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên; tạọ điều kiện để đoàn viên thanh niên cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước.

Năm nay, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã thực hiện kế hoạch Tình nguyện hè theo Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 do Tỉnh đoàn phát động từ ngày 25-28/6/2024 và Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” – “Hành quân xanh” – “Mùa hè xanh” tại xã Canh Hòa, huyện Vân Canh vào ngày 04/8/2024 theo năm 2024.

Sau lễ ra quân Chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2024, Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Trường gồm 10 đoàn viên thanh niên, thực hiện các phần việc như: phân luồng giao thông, giúp đỡ các sĩ tử về thông tin kỳ thi, phòng thi, hỗ trợ phát nước, sữa, động viên tinh thần các thí sinh tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Hùng Vương từ ngày 25-28/6/2024,… Tất cả nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao. Các bạn tình nguyện viên đã tham gia chương trình với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm cao.

Đội thanh niên tình nguyện tại Lễ ra quân

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh với tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại thời tiết nắng nóng

Trong Chương trình ra quân Chiến dịch mùa hè xanh, Đoàn viên thanh niên của Trường phối hợp với Thành đoàn Quy Nhơn thực hiện nhiều hoạt động và công trình ý nghĩa, bao gồm:

- Hành trình đến với địa chỉ đỏ tại khu Di tích lịch sử Ga Mục Thịnh, Lãnh Canh Phước, xã Canh Hòa;

- Lắp đặt và trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” khu vui chơi thiếu nhi cho các em đội viên, học sinh tại địa phương;

- Ra quân sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hội viên cựu TNXP, thanh thiếu niên yếu thế, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương;

- Ra quân dọn vệ sinh, phát quang, làm sạch tuyến đường Thanh niên tự quản tại xã Canh Hòa.

- Tặng 30 suất quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương với tổng giá trị quà tặng là 9 triệu đồng.

 

Đ/c Lê Quang Hưng – Bí thư Đoàn trường tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

ĐVTN thay thế các thiết bị điện cho các hộ gia đình

Bạn Hồ Thanh Tài – Sinh viên lớp Cao đẳng K16 Cơ Điện tử cho biết: “chuyến đi này thực sự có ý nghĩa với em, nhờ những kỹ năng thực hành đã được học tại trường, em và các bạn có thể giúp bà con trong làng sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trong nhà. Nghĩ đến việc có thể đem kiến thức giúp đỡ mọi người em thấy rất vui và tự hào”

Những chuyến đi tình nguyện giúp đoàn viên, thanh niên có thêm những trải nghiệm, những kỹ năng sống, được tận hưởng niềm vui khi chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu vùng xa và được hiểu biết hơn về những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc. Mùa hè xanh còn là nơi tuổi trẻ được ứng dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn, để những công trình của thanh niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực, như câu nói “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình”. Hơn hết, đây chính là môi trường để đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của “màu áo xanh”./.